Tìm ngành học yêu thích

Ghé thăm Newcastle – thành phố đáng sống nhất nước Anh

CÔNG TY TNHH THÁI DƯƠNG - VIỆT NAM (Sunrise Vietnam)
 Sunrise Vietnam
Xếp hạng: 3 (1 bình chọn)
Mục lục [ Ẩn ]

Vốn được nghe Newcastle là thành phố đáng sống nhất ở Anh, mình đã lên kế hoạch đến thăm thú nơi đây từ khá lâu, cuối cùng mình cũng thỏa được ý nguyện sau 3 ngày dạo quanh ở thành phố này.

Để mua được vé máy bay giá rẻ, mình đã săn tìm nhiều hãng và mua vé khứ hồi đã bao gồm thuế với chi phí là 21,8 triệu đồng/người. Khách sạn thì mình cũng đã tìm hiểu và đặt trước. Do muốn tiết kiệm chi phí nên mình ở khách sạn Carlton Hotel, địa chỉ 82/86 Osborne Road, giá phòng 1,4 triệu đồng/đêm cho phòng 2 người.

ghe-tham-newcastle-–-thanh-pho-dang-song-nhat-nuoc-anh

Newca​stle – thành phố đáng sống nhất nước Anh.

Ấn tượng đầu tiên của mình về Newcastle thì đây là thành phố đẹp và hiện đại, đặc biệt có rất nhiều cây cầu bắc ngang qua sông Tyne. Những chiếc cầu ở đây có hình dáng giống với cầu cảng của Sydney, Milleium Bridge và rất tiện nghi. Nó có khả năng quay 40 độ cho tàu thuyền đi qua. Nhìn mà mình cứ ước gì ở Việt Nam cũng có những chiếc cầu kiểu thông minh như vậy!

Thành phố đẹp và hiện đại nhưng không kém phần cổ kính.

Mình bắt đầu hành trình tham quan thành phố từ thị trấn Grainger. Ở đây có tượng đài Grey nằm ở khu trung tâm và nhà hát Hoàng Gia với thiết kế đậm chất cổ điển của những năm đầu thập niên 1990, chỗ ghế ngồi thì khá thoải mái và sang trọng. Ngoài ra, mình có ghé qua trung tâm thương mại Central Arcade.

Đêm đến, mình hòa cùng nhịp sống sôi động về đêm với nhiều quán bar và pub. Đi tản bộ dọc phố Grey, mình bắt gặp rất nhiều người dân đến các hàng quán để xả stress sau những mệt mỏi và áp lực trong cuộc sống. Điểm mình thích nhất chính là người dân địa phương khá lịch sự, vui tính và hiếu khách. Đúng là một địa điểm ăn chơi nhưng khá lành mạnh vì vấn đề an ninh và độ an toàn ở đây gần như là tuyệt đối.

Ngày thứ hai của chuyến đi, mình tiếp tục đến thăm những bảo tàng và những kiệt tác kiến trúc nổi tiếng của thành phố. Sau khi ghé thăm và thưởng lãm những tác phẩm thú vị ở phòng triển lãm nghệ thuật Laing và Biscuit Factory, mình ghé thăm lâu đài Keep. Lâu đài này mang phong cách kiến trúc pháo đài, trông rất cổ, là nơi giam giữ xử tử tù nhân. Nghe kể những câu chuyện ở đây mà mình lạnh cả xương sống nên mình khuyến cáo những bạn nào “yếu tim” thì không nên đến nơi này.

ghe-tham-newcastle-–-thanh-pho-dang-song-nhat-nuoc-anh

Nhà thờ St. Nicholas nổi bật với chiếc đồng hồ vàng rực rỡ bên ngoài và những tòa tháp nhọn hoắt đâm thẳng lên cao.

Một kiến trúc cổ điển khác là nhà thờ St. Nicholas. Mình bị cuốn hút bởi vẻ cổ kính, nổi bật của nhà thờ nhờ vào một chiếc đồng hồ vàng rực rỡ bên ngoài và những tòa tháp nhọn hoắt đâm thẳng lên cao.

Sau một ngày dài đến thăm rất nhiều nơi, mình ra đường dạo quanh để ăn tối. Đúng là thành phố lớn nên ẩm thực ở đây khá đa dạng. Không quá khó khăn, mình tìm thấy buffet, lẩu, đồ ăn Hàn Quốc và cả những nhà hàng Nhật. Ở Newcastle cũng có phố Tàu với những nhà hàng châu Á hoạt động khá nhộn nhịp. Thế là mình có một bữa tối thật ngon lành!

Ngày cuối cùng ở Newcastle, mình ghé thăm cầu thiên niên kỷ Gateshead. Chiếc cầu có kiến trúc khá lạ giống như một chiếc đàn, lúc thì nhìn giống một con mắt lớn. Cầu này khá dài và đặc biệt chỉ dành cho người đi bộ và đi xe đạp nên mình được thỏa thích đi dạo trên cầu ngắm cảnh vật xung quanh không quên selfie vài tấm ảnh làm kỷ niệm.

ghe-tham-newcastle-–-thanh-pho-dang-song-nhat-nuoc-anh

Tiếp đến, mình ngồi thuyền thưởng ngoạn cảnh quan hai bên dòng sông Tyne xinh đẹp. Trái ngược hoàn toàn với vẻ tấp nập, xô bồ vào ban đêm ở những quán bar, nhà hàng, cảm giác ngồi trên thuyền lặng ngắm thành phố nó yên bình đến lạ. Chỉ mất 12 bảng cho 3 tiếng đồng hồ trải nghiệm quý giá này quả thật rất xứng đáng.

Phải công nhận rằng hệ thống giao thông công cộng ở Newcastle quá tuyệt. Xe buýt rất hiện đại chạy từ sáng sớm đến nửa đêm, vì thế mấy ngày ở thành phố này, mình chẳng tốn kém tiền di chuyển là bao. Tiền vé thông thường là 4 bảng cho một lượt đi.

Nếu bạn đã quá mệt mỏi với guồng quay cuộc sống thì hãy bỏ hết, mua vé máy bay để đến thành phố này cho vơi hết phiền muộn. Xong rồi thì mình lại tiếp tục “chiến” và lại đi đến những vùng đất khác. Vì cuộc đời vốn là những chuyến đi mà!

Nguồn: emdep.vn

Xếp hạng: 3 (1 bình chọn)