Tìm ngành học yêu thích

Cơ hội việc làm và định cư tại Singapore

CÔNG TY TNHH THÁI DƯƠNG - VIỆT NAM (Sunrise Vietnam)
 Sunrise Vietnam
Xếp hạng: 4.1 (7 bình chọn)
Mục lục [ Ẩn ]
co-hoi-viec-lam-va-dinh-cu-tai-singapore

 

1. Cơ hội việc làm

  • Sinh viên du học Singapore không được đi làm thêm (Trừ trường hợp thiết kế khóa học có chương trình thực tập hưởng lương)
  • Hầu hết các trường đều có bộ phận student services, hỗ trợ sinh viên trong việc viết CV, luyện kỹ năng phỏng vấn và kết nối sinh viên với các nhà tuyển dụng.
  • Sinh viên hoàn toàn có cơ hội ở lại làm việc tại Singapore sau khi tốt nghiệp nếu xin được việc làm, tuy nhiên tỷ lệ cạnh tranh với sinh viên quốc tế từ các nước khác là rất cao. 
  • Sau khi được tuyển dụng từ phía công ty tại Singapore, họ sẽ hướng dẫn bạn làm các thủ tục xin giấy phép làm việc (work pass). Có bốn loại giấy phép làm việc chính: Personalised Employment Pass (PEP), S Pass, Employment Pass (EP) và Training Employment Pass (TEP). Tùy theo mức lương cơ bản, số năm kinh nghiệm và bằng cấp mà bạn sẽ được cấp visa thích hợp.

 

co-hoi-viec-lam-va-dinh-cu-tai-singapore

 

    ✔️   Personalised Employment Pass (PEP)

PEP là một chính sách khuyến khích những tài năng trên thế giới làm việc tại Singapore. EP (Employment Pass), PEP không yêu cầu bạn gắn với bất kỳ công ty tuyển dụng nào và được cấp dựa trên thành tích cá nhân.


Nếu bạn đã có PEP, bạn có thể ở tại Singapore trong vòng 06 tháng để tìm kiếm cơ hội công việc mới mà không phải nộp lại đơn xin cấp mới khi thay đổi công việc. Tuy nhiên, bạn cần thông báo cho Bộ Nhân Lực (MOM) về tình trạng việc làm của bạn, Mức lương tối thiểu cho những bạn có PEP thường là 144000 SGD 1 năm.


    ✔️   Employment Pass (EP)

Người nước ngoài cần có EP để làm việc tai Singapore. Để được cấp EP, công ty tuyển dụng tại Singapore phải tham gia. Có 3 loại EP (P1, P2 và Q1). P Pass là cho người nước ngoài tìm kiếm những công việc chuyên về lĩnh vực nào đó hoặc quản lý cấp cao. Tiếu chuẩn cần có:

P1 Pass – dành cho ứng viên tìm kiếm mức lương hơn SGD 8,000 1 tháng.

P2 Pass – dành cho ứng viên tìm kiếm mức lương từ SGD 4,500 đến SGD 8,000 và ứng viên muốn có bằng hay chứng chỉ công nhận.

Q1 Pass – f dành cho ứng viên tìm kiếm mức lương hơn SGD 3,000 và ứng viên muốn có bằng hay chứng chỉ công nhận.


    ✔️   S Pass

Dành cho ứng viên có mức lương cố định hàng tháng ít nhất SGD 2.000. Thường những ứng viên này được yêu cầu đã có bằng cao đẳng hoặc đại học.


Nhà tuyển dụng phải chi trả tiền thuế của S Pass cho mỗi nhân viên nước ngoài. Nhà tuyển dụng phải trả lương cho ứng viên có S Pass theo đường điện tử thông qua Sử dụng lao động cũng được yêu cầu trả lương cho người có đèo S của họ điện tử thông qua General Interbank Recurring Order (GIRO) trong vòng ba tháng sau khi S Pass được ban hành.


    ✔️   Training Employment Pass (TEP)

Với những ứng viện làm những công việc chuyên về lĩnh vực nào đó hoặc quản lý cấp cao phải nộp đơn xin TEP. Điều kiện để xin TEP:

Phải qua đào tạo bậc đại học tại Singapore như một phần của chương trình học của bạn từ một cơ sở giáo dục được công nhận

Bạn nên kiếm được một mức lương cố định hàng tháng của hơn SGD3, 000

 

co-hoi-viec-lam-va-dinh-cu-tai-singapore

 

2. Định cư tại Singapore

Thường trú nhân Singapore từ 21 tuổi trở lên cư trú tại Singapore trên 2 ~ 6 năm hoặc vợ (chồng)/ con cái của công dân Singapore đều có thể đăng ký trở thành công dân Singapore.


Thủ tục xin định cư tại Singapore:

  • Người đăng ký có thể xin tờ khai đăng ký quyền trở thành công dân tại quầy lễ tân. Sau khi nộp tờ khai, người đăng ký có thể phải phỏng vấn.
  • Phí đăng ký là S$50 (31 USD), thông thường quá trình xin đăng ký cần 6-10 tháng.
  • Nếu đăng ký thành công, tổng chi phí người đăng ký phải trả S$55 (34 USD).
  • Singapore không công nhận 2 quốc tịch, nếu người đăng ký hiện là công dân của nước khác, thì bắt buộc phải từ bỏ quốc tịch cũ và phải đưa ra bằng chứng từ bỏ.
  • Người đăng ký buộc phải tuyên thệ từ bỏ quốc tịch cũ, tuyên thệ trung thành với quốc gia như công dân của Singapore.
  • Sau nghi thức tuyên thệ, người đăng ký sẽ nhận được giấy chứng nhận công dân, hộ chiếu và chứng minh thư màu hồng của Singapore.
Xếp hạng: 4.1 (7 bình chọn)

Tìm ngành học yêu thích

Bình luận